LÀM SAO GIỮ CHO SỨC KHỎE ĐƯỢC TỐT

Y học thường thức

LÀM SAO GIỮ CHO SỨC KHỎE ĐƯỢC TỐT

Gửi bàigửi bởi kim duyen » Chủ nhật Tháng 7 01, 2012 3:25 am



From: "Mai Tra" <tramairoberts@gmail.com>

Chuyển tiếp: LÀM SAO GIỮ CHO SỨC KHỎE ĐƯỢC TỐT.

Saturday, 30 June, 2012 9:11 PM


LÀM SAO GIỮ CHO SỨC KHỎE ĐƯỢC TỐT.
Ngủ sớm, dậy sớm

Tại sao vậy? Ấy là để phù hợp với tiến trình sinh hoá trong cơ thể
Buổi tối từ 9 đến 11 giờ đêm là thời gian để giải độc tức là loại các hoá chất độc hại ra khỏi hệ thống kháng thể ( các hạch bạch huyết- lymph nodes). Trong khoảng thời gian này bạn nên thư dãn hay nghe âm nhạc. Nếu trong lúc này bà xã của bạn hãy còn chưa nghỉ ngơi mà còn lau rửa chén bát chẳng hạn thì quả là không tốt cho sức khoẻ.

Đêm từ 11 giờ tới 1 giờ sáng là tiến trình tẩy độc gan. Lúc này mà bạn ngủ say được thì tốt nhất

Sáng sớm từ 3 đến 5 giờ sáng là thời kỳ tẩy độc phổi, vì vậy những người bị ho hay lên cơn ho nặng vào lúc này. Bạn không cần phải uống thuốc ho vì thuốc này sẽ làm xáo trộn tiến trình đào thải chất độc ra khỏi phổi

Sáng từ 5 đến 7 giờ là lúc kết tràng được giải độc. Bạn nên đi cầu để xả hết phân ra khỏi ruột

Sáng từ 7 đến 9 giờ là lúc ruột non hấp nạp chất dinh dưỡng, vì vậy bạn nên ăn điểm tâm vào giờ này..Những người bị đau yếu thì phải ăn điểm tâm vào lúc trước 6 giờ rưỡi. Nếu bạn muốn cảm thấy mạnh khỏe thì tốt nhất là ăn điểm tâm trước 7 giờ rưỡi. Nếu bạn luôn luôn bỏ bữa điểm tâm thì bạn nên ngưng thói quen này ngay và nên ăn cái gì vào buổi sáng dù là trễ ( 9 đến 10 giờ sáng)

Đi ngủ quá trễ và giậy quá trễ sẽ gây trở ngại cho tiến trình đào thải các hoá chất không cần thiết. Ngoài ra, từ nửa đêm tới 4 giờ sáng là thời gian tủy xương sản xuất ra máu. Vì vậy chúc bạn ngủ cho ngon giấc và đừng bao giờ đi ngủ trễ

Năm loại thực phẩm đứng hàng đầu trong việc gây ung thư
Hot dog nguy hiểm vì chứa nhiều chất nitrate. Liện hiệp Phòng ngừa Bệnh Ung thư khuyên không n6n cho trẻ nhỏ ăn quá 12 cái hot dog mỗi tháng. Nếu bạn không thể bỏ đươc thì hãy mua loại hot dog không chứa sodium nitrate
Thịt biến chế và thịt mỡ. Các thứ này cũng chứa nhiều sodium nitrate như hot dog nên gia tăng rủi ro bị bệnh tim. Ngoài ra chất béo bão hoà trong thịt mỡ cũng có thểgây ung thư


Hog dog Bacon (thịt mỡ)


Bánh đô-nớt (doughnuts) là món ăn tệ hại nhất có thể gây ung thư vì đươc làm bằng bôt xay, đường và dầu hidro-hoá, sau đó đươc chiên ở nhiệt độ cao
Khoai tây chiên (french fries) Cũng như đô-nớt, khoai tây chiên đươc làm với dầu hidro-hoá và sau đó chiên ở nhiệt độ cao. Loại thức ăn này còn chứa chất gây ung thư acryl amide tạo thành trong tiến trình chiên, vì vậy có người gọi đùa là “cancer fries”.


doughnut French fries


Lát khoai chiên (chips), bánh bít-quy dòn (crackers), bánh kẹp nhỏ (cookies) Các thứ này thường đươc làm bằng bột xay và đường. Ngay cả những loại thức ăn này mà bao bì có in hàng chữ “free of trans-fats” cũng đều chứa một lương nhỏ trans-fats



Chips Crackers Cookies


Các thói quen làm tổn thương não
Bỏ bữa điểm tâm Những người không ăn sáng có mức đường trong máu thấp .Não sẽ nhận không đủ oxi và sẽ thoái hoá
Ăn quá nhiều làm cứng các động mạch não dẫn đến sự suy giảm sức mạnh của não
Hút thuốc làm não teo lại và có thể dẫn đến bệnh Alzheimer



Ăn nhiều đường làm gián đoạn tiến trình hấp thu protein và các chất dinh dưỡng làm cho cơ thể thiếu dinh dưỡng và có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của não
Thở không khí ô nhiễm Não là bộ phận cơ thể tiêu thụ oxi nhiều nhất, như vậy không khí ô nhiễm làm giảm lương oxi cung ứng cho não và do đó não sẽ mất bớt hiệu năng
Thiếu ngủ Ngủ giúp não nghỉ ngơi. Thiếu ngủ về lâu dài sẽ tăng số tế bào não bi chết


Chùm kín đầu khi ngủ Ngủ như vậy sẽ tăng nồng độ carbon dioxide và giảm nồng độ oxigen như vậy có thể tổn thương đến não
Làm việc trí óc khi đau ốm Làm việc bằng trí óc nhiều hay học hành khi đau ốm có thể giảm hiệu năng của não cũng như làm tổn thương não
Thiếu những suy nghĩ kích thích trí óc. Suy nghĩ là cách tốt nhất để tập luyện trí óc nếu thiếu điều này não sẽ teo lại
Ít nói chuyện. Các trao đổi tri thức giúp tăng hiệu năng của não
Các nguyên nhân chính làm tổn thương gan
Tối đi ngủ quá trễ và sáng giậy quá trễ là hai nguyên nhân chính
Buổi sáng không đi tiểu
Ăn quá nhiều
Bỏ bữa điểm tâm
Uống quá nhiều thuốc
Dùng quá nhiều các chất bảo tồn , bổ sung, thêm mầu cho thựcphẩm và các đường hoá học


Food preservatives (chất bảo tồn thực phẩm) Food additives (chất bổ sung thực phẩm) Food coloring (chất mầu thực phẩm


Dùng các dầu nấu ăn không lành mạnh. Giảm tối đa dầu nấu ăn khi chiên, kể cả loại dầu tốt nhất (dầu ô-liu). Không nên ăn đồ chiên khi mệt mỏi.


Ăn các thức ăn sống (hay nấu quá chin) cũng tạo thêm gánh nặng cho gan. Rau nên đươc ăn sống hay nấu chín 3 trên 5 .
Các rau chiên nên ăn hết một lần đừng để lại



Kết luận
Thực hiện những điều trên cũng chẳng tốn kém gì thêm. Chúng ta chỉ cần tuân theo một nếp sống thường nhật và những thói quen ăn uống lành mạnh. Giữ đươc những thói quen về ăn uống và điều kiện thời gian cho tốt là điều rất quan trọng để giúp cơ thể chúng ta hấp thu và sa thải các hoá chất theo đúng “lịch trình”
How to maintain good health (do bạn Thieu Vu chuyển tới)
Chú thích
Trans fat Đây là tên chung của một loại chất béo không bão hoà. Hầu hết các trans fat tiêu thụ hiện nay đươc sản xuất trong kỹ nghệ bằng cách hydro-hoá một phần các dầu thực vật. Mục đích của sự hydrogen-hoá một phần này là thêm những nguyên tử hydrogen vào các chất béo không bão hoà để làm chúng trở thành bão hoà nhiều hơn. Các chất béo bão hoà nhiều hơn đươc tạo thành này có độ nóng chảy cao hơn nên tốt cho việc nướng lò (baking) và tồn trữ đươc lâu hơn. Trái với các chất béo khác dùng trong ăn uống, trans fat có hại cho sức khoẻ vì nâng cao mức cholesterol “xấu” và hạ thấp mức cholesterol “tốt” tăng thêm rủi ro bị bệnh tim mạch vành.
Các chất bảo tồn, bổ sung và thêm mầu cho phực phẩm Mặc dầu đươc cho là an toàn cho việc tiêu thụ nhưng trong các hoá chất sử dụng hàng ngày này cũng có nhiều chất có tác dụng phụ không tốt trên sự quân bình tự nhiên của cơ thể

1-Các chất mầu nhân tạo Một số những chất này gây dị ứng và tệ hơn nữa có tính chất gây ung thư.. Môt số chất khác đươc nghi ngờ là nguyên nhân của những chứng bệnh tăng hoạt động (hyperactivity), dị ứng, hen xuyễn , thiếu tập trung,khó khăn trong học tập của người lớn cũng như trẻ con. Không nên dùng các đồ uống và kẹo cũng như các ngũ cốc pha chế mầu

2-Nitrite và nitrate Hai hoá chất này có thể tạo ra trong cơ thể chất gây ung thư nitrosamine. Nitrite và nitrate thuờng đươc dùng để bảo tồn thịt kể cả thịt mỡ, hot dog, bologna và salami

3-Sulfite Chất này bao gồm sulfur dioxide trong trái cây, sulfite trong nho và rươu vang, metabisulfite trong các thực phẩm khác.. Đôi khi chất này có thể gây những phản ứng dị ứng hoặc làm nhức đầu, buồn nôn và tiêu chảy

4-Đường Đường và xi-rô bắp chứa nhiều fructose thường hay đươc dùng để nêm thêm vào thức ăn và nếu lạm dụng sẽ đưa đến nhiều xáo trộn cho sức khỏe như cao huyết áp, giảm glucoz-huyết, tăng hoạt động, , thèm ăn, tăng triglyceride (mỡ trong máu). Đường và đường nhân tạo còn liên quan đến các bệnh mập phì, xâu răng và tiểu đường

5-Đường nhân tạo Thí nghiệm đã chứng tỏ là saccharin có thể gây ung thư cho súc vật nhưng hiện nay ít còn được sử dụng. Các chất đường nhân tạo khác như aspartame và acesulfame-K đang đươc dùng rộng rãi trong kỹ nghệ sản xuât nước ngọt, kẹo, kẹo nhai và nhiều sản phẩm khác. Nghiên cứu cho thấy là aspartame có thể gây bướu não cho súc vật và phụ nữ mang thai cũng như trẻ em dưới 7 tuổi không nên dùng .

6-Chất bảo tồn thựcphẩm. Có hai loại chất bảo tồn thực phẩm hoặc là chống vi sinh vật như vi khuẩn và nấm hoặc là chống oxi hoá để giữ cho các chất cấu thành thực phẩm không bị oxi hoá. Các chất chống vi sinh vật thông dụng là calcium propionate, sodium nitrate, sodium nitrite, sulfites ( sulfur dioxide, sodium bisulfite,potassium hydrogen sulfite,…)và disodiumEDTA. Các chất chống oxi hoá gồm có BHA và BHT. Những chất bảo tồn thực phẩm khác gồm có formaldehyde ( thường dưới dạng dung dịch), glutaraldehyde (trừ diệt côn trùng),ethanol và methylchloroisothiazolinone. Chất bảo tồn thực phẩm độc hại đối với gan thận và cũng là nguyên nhân của những phản ứng dị ứng và nhiễm độc thần kinh. Nên ghi nhận là trẻ em rất nhạy cảm với các chất bảo tồn thực phẩm

7-Chất tăng mùi vị nhân tạo Hầu hết các thực phẩm có chất tăng mùi vị nhân tạo đều đươc biến chế nhiều. Người lớn cũng như trẻ em đều có thể bị phản ứng dị ứng và nhưng xáo trộn về sức khoẻ khác
8-Olestra Đây là loại chất béo tổng hợp dùng trong việc chế tạo các lát khoai chiên (potato chips). Loại chất béo tổng hợp này là một dầu polymer không hấp thu đươc nên không đươc chuyển hoá bởi cơ thể Một số người tiêu thụ than phiền là bị rối loạn về đường tiêu hóa như tiêu chảy đau bụng
9-Muối Muối hay sodium chloride đươc cơ thể sử dụng để duy trì tốt sụ dẫn diện giữa các tế bào và ợnhững chức năng chủ yếu khác. Ăn nhiều muối có thể bị bệnh giữ nước (fluid retention) và cao huyết áp.

Hình đại diện của thành viên
kim duyen
Lớp 9
Lớp 9
 
Bài viết: 1153
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 4 06, 2012 6:59 am
Đến từ: K2

CẨM NANG SỐNG NĂM 2012

Gửi bàigửi bởi kim duyen » Thứ 3 Tháng 7 03, 2012 10:21 am


Goi từ email của bạn Trần thị Hằng khóa 4




Life Handbook for 2012
Cẩm nang Sống năm 2012
Health

Sức khỏe:

1. Drink plenty of water.
Uống nhiều nước.

2. Eat breakfast like a king, lunch like a prince and dinner like a beggar. -
Ăn sáng như vua, ăn trưa như ông hoàng và ăn tối như kẻ ăn xin.

3. Eat more foods that grow on trees and plants and eat less food that s manufactured in plants. -
Ăn nhiều thức ăn mọc trên cây và ăn ít thức ăn được chế tạo trong nhà máy.

4. Live with the 3 E's -- Energy, Enthusiasm and Empathy. -
Sống với 3 N – Năng lực, Nhiệt thành và Nhân ái

5. Make time to pray..
Tìm ra thì giờ mà cầu nguyện.

6. Play more games.
Chơi trò chơi nhiều hơn.

7. Read more books than you did in last year. -
Đọc nhiều sách hơn năm cũ.

8. Sit in silence for at least 10 minutes each day. -
Ngồi yên lặng ít nhất 10 phút mỗi ngày.

9. Sleep for 7 hours.
Ngủ 7 giờ.

10. Take a 10-30 minutes walk daily. And while you walk, smile. -
Đi bộ từ 10-30 phút mỗi ngày. Và mỉm cười trong khi bước đi.


Personality

Nhân cách:

11. Don't compare your life to others'. You have no idea what their journey is all about. -
Đừng so sánh cuộc đời của bạn với cuộc đời của những người khác. Bạn không biết cuộc hành trình của họ như thế nào đâu.

12. Don't have negative thoughts or things you cannot control. Instead invest your energy in the positive present moment. -
Đừng có những tư tưởng tiêu cực hoặc có những thứ mà bạn không thể làm chủ. Thay vào đó, hãy đầu tư năng lực của bạn vào khoảnh khắc hiện tại tích cực.

13. Don't over do. Keep your limits. -
Đừng làm quá mức. Giữ giới hạn của bạn.

14. Don't take yourself so seriously. No one else does. -
Đừng quá coi trọng bản thân bạn. Không ai để ý bạn ‎đâu.

15. Don't waste your precious energy on gossip. -
Đừng phí năng lực quý ‎ báu vào chuyện ngồi lê đôi mách.

16. Dream more while you are awake. -
Hãy mơ nhiều hơn khi bạn còn đang thức.

17. Envy is a waste of time. You already have all you need.. -
Ghen tỵ là phí thì giờ. Bạn đã có tất cả những gì bạn cần rồi.

18. Forget issues of the past. Don't remind your partner with His/her mistakes of the past. That will ruin your present happiness. -
Hãy quên đi những chuyện quá khứ. Đừng nhắc cho vợ/chồng của bạn nhớ lại những lỗi lầm của họ trong quá khứ. Việc này sẽ làm hỏng hạnh phúc hiện tại của bạn.

19.. Life is too short to waste time hating anyone. Don't hate others. -
Cuộc sống quá ngắn để mà phí thì giờ vào việc ghét người nào. Đừng ghét những người khác.

20. Make peace with your past so it won't spoil the present. -
Hãy làm hòa với quá khứ của bạn để nó không làm hỏng hiện tại.

21. No one is in charge of your happiness except you. -
Không ai lãnh trách nhiệm về hạnh phúc của bạn ngoài bạn.

22... Realize that life is a school and you are here to learn. - Problems are simply part of the curriculum that appear and fade away like algebra class but the lessons you learn will last a lifetime.. -
Hãy nhận thức rằng cuộc đời là một trường học và bạn ở đây là để học. Các bài toán chỉ là một phần của học trình, xuất hiện rồi phai mờ đi giống như lớp đại số, nhưng các bài học bạn học được thì sẽ kéo dài suốt đời...

23. Smile and laugh more.. -
Mỉm cười và cười nhiều hơn.

24. You don't have to win every argument. Agree to disagree. -
Bạn không buộc phải thắng mọi cuộc tranh luận đâu. Hãy đồng ‎ ý với việc không đồng ý.

Society
Xã hội:

25. Call your family often. -
Hãy thăm viếng gia đình bạn thường xuyên.

26. Each day give something good to others. -
Mỗi ngày, hãy mang lại điều gì tốt cho người khác..

27. Forgive everyone for everything. -
Hãy tha thứ cho mọi người về mọi sự..

28. Spend time with people over the age of 70 & under the age of 6. -
Hãy dành thì giờ cho những người ngoài 70 và dưới 6 tuổi.

29. Try to make at least three people smile each day. -
Hãy cố gắng làm cho ít ra ba người mỉm cười mỗi ngày.

30. What other people think of you is none of your business. -
Không cần biết những điều người khác nghĩ về bạn.

31. Your job won't take care of you when you are sick. Your friends will. Stay in touch. -
Việc làm của bạn sẽ không săn sóc bạn khi bạn đau ốm đâu. Bạn bè mới làm việc ấy. Hãy liên lạc với nhau luôn.


Life
Đời sống:

32. Do the right thing! -
Hãy làm chuyện đúng!

33. Get rid of anything that isn't useful, beautiful or joyful. -
Loại bỏ bất cứ thứ gì không ích lợi, không đẹp hoặc không vui.

34. GOD heals everything... -
Trời chữa lành mọi sự…

35. However good or bad a situation is, it will change. -
Cho dù một hoàn cảnh tốt hay xấu, nó sẽ thay đổi.

36. No matter how you feel, get up, dress up and show up. -
Mặc cho bạn có cảm thấy thế nào, hãy ra khỏi giường, chưng diện lên và khoe thiên hạ.
37. The best is yet to come. -
Điều tốt nhất sẽ đến.

38. When you awake alive in the morning, thank GOD for it. -
Mỗi sáng thức dậy mà còn sống, hãy cám ơn Trời về điều ấy.

39. Your Inner most is always happy. So, be happy. -
Thâm tâm bạn luôn luôn hạnh phúc. Thế thì, hãy sống hạnh phúc đi.

Last but not the least / Điều cuối cùng nhưng không phải là nhỏ nhất: *Please Forward this to everyone you care about.* -Xin vui lòng chuyển cẩm nang này đến tất cả những người mà bạn quan tâm, quý mến hoặc thương yêu*

Hình đại diện của thành viên
kim duyen
Lớp 9
Lớp 9
 
Bài viết: 1153
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 4 06, 2012 6:59 am
Đến từ: K2

Re: LÀM SAO GIỮ CHO SỨC KHỎE ĐƯỢC TỐT

Gửi bàigửi bởi nguyenthikimthoa » Thứ 2 Tháng 8 20, 2012 10:51 pm

Nhắc nhở vào mùa hè nóng nực.
Nước Uống.


Một ly nước uống sẽ lấy mất đi cảm giác đói suốt đêm cho hầu hết những ai phải ăn kiêng theo Đại học Washington.
Thiếu nước là nguyên nhân số 1 gây ra sự mệt mỏi trong ngày
Nhiều nghiên cứu cho biết từ 8-10 ly nước trong ngày có thể làm giảm những cơn đau lưng và đau khớp cho gần 80% những ai bị các bệnh nầy.

Chỉ cần giảm 2% nước trong cơ thể con người sẽ gây sự mất liên kết về trí nhớ trong thời gian ngắn, những vấn đề về toán học và khó khăn khi phải tập trung trước màn hình vi tính hay trước một trang giấy in.
Uống 5 ly nước mỗi ngày giảm 45 % nguy cơ ung thư ruột và có thể giảm nguy cơ ung thư vú từ 79% và 50% ung thư bàng quang.
Bạn đã uống đủ nước cần thiết mỗi ngày chưa?


Bạn có biết?
Thời kỳ uống nước thích hợp.... Rất quan trọng!


Uống nước vào những lúc chính xác sẽ tăng tối đa hiệu quả trong cơ thể con người:


- 2 ly nước ngay khi thức dậy, giúp các cơ quan nội tạng khởi động.

- 1 ly nước 30 phút trước bữa ăn giúp tiêu hóa tốt.

- 1 ly nước trước khi đi tắm giúp hạ huyết áp.

- 1 ly nước trước khi đi ngủ tránh cho bạn các cơn nhồi máu cơ tim.


Hãy gởi thông tin này đến những người thương yêu của bạn.

Kim Thoa
(Gửi lại từ email của minhluong)
Hình đại diện của thành viên
nguyenthikimthoa
Lớp 5
Lớp 5
 
Bài viết: 319
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 4 04, 2012 2:36 pm
Đến từ: K12


Quay về Y học thường thức

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron